sweetgreen

Eat More Salad

Xà lách Oak Leaf tím - thần dược không riêng gì cho phái đẹp

Là loại lá màu đỏ tía, thân mềm, xà lách sồi tím (Oak Leaf Lettuce) điểm thêm màu sắc cho món salad thêm hấp dẫn. Trái với vẻ bề ngoài “ốm yếu", loại giống xà lách này đem lại giá trị sức khoẻ hết sức to lớn. Nghiên cứu cho thấy rau xà lách sồi tím chứa ít cholesterol, cung cấp một lượng cao chất flavonoids và các chất chống oxi hoá khác, giàu vitamin A, một loại chất cực kỳ quan trọng cho mắt. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về những lợi ích của loại rau thần dược này dưới đây:

Một siêu chất chống oxy hóa

Xà lách sồi tím đã được chứng minh là có đặc tính chống oxy hóa đặc biệt mạnh mẽ. Một nhóm các nhà khoa học từ Tây Ban Nha cho thấy các giống rau  màu đỏ ( có trong xà lách sồi tím và xà lách lô lô tím) có hoạt tính chống oxy hóa cao nhất trong số các giống thử nghiệm. Các giống lá đỏ tía cũng có tổng hàm lượng phenolic cao nhất, điều này có thể giải thích được tính chất chống oxy hóa phi thường của những giống này. Nghiên cứu này bao gồm năm giống của rau xà lách (iceberg, romaine, xà lách mỡ, xà lách sồi tím, và xà lách lô lô tím) và một loạt các loại escarole (xà lách frissé). Những phát hiện của nghiên cứu này đã được công bố trên số ra tháng 6 năm 2008 của Food Chemistry.


Một nghiên cứu khác được công bố trên số ra tháng 12 năm 2004 của Tạp chí Khoa học về Thực phẩm và Nông nghiệp đã tập trung vào lượng phenolic  của các giống rau xà lách khác nhau. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng dicaffeoyl axit tartaric là hợp chất phenolic chủ yếu trong xà lách, và rằng giống xà lách sồi tím chứa axit dicaffeoyl tartaric gấp đôi  các giống màu xanh lá cây được thử nghiệm. Ngoài ra, các nghiên cứu khác đã chỉ ra giống có sắc tố đỏ có chứa một lượng lớn chất flavonoid như anthocyanins. Các hợp chất phenolic đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng y tế. Nhờ tác dụng chống oxy hoá và các lợi ích thúc đẩy sức khoẻ khác, flavonoid đã cho thấy tiềm năng trong:

  • Ngăn ngừa vỡ hoặc tắc nghẽn động mạch
  • Nâng cao sức đề kháng nhờ vitamin C (hay còn gọi là axit ascorbic)
  • Bảo vệ cơ thể khỏi những viêm nhiễm quá mức.
  • Giảm nguy cơ bị cảm lạnh thường xuyên và nhiễm trùng (hiển nhiên chất này đã trở thành một phần quan trọng của chế độ ăn phòng chống bệnh cúm)
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính

Lợi ích cho người có lượng cholesterol cao.

Không chỉ xà lách sồi tím  không chứa chất béo và không có cholesterol, nó cũng có thể giúp làm giảm mức độ cholesterol LDL (cholesterol xấu). Một nhóm các nhà khoa học Pháp phát hiện ra rằng những con chuột được cho ăn một chế độ ăn uống có chứa 20% xà lách sồi tím trong ba tuần đã thấy một sự cải thiện ở mức độ cholesterol HDL của họ (cholesterol tốt) có liên quan đến nồng độ cholesterol LDL trước đó. Các nhà nghiên cứu cũng ghi nhận sự giảm đáng kể mức cholesterol  trong gan của chuột (-41%) cũng như giảm đáng kể sự hấp thu cholesterol (-37%). Những kết quả hấp dẫn này đã được công bố trong ấn bản tháng Tám năm 2004 của tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng.

Giàu Vitamin A

Nếu tất cả những lợi ích dinh dưỡng và sức khỏe của xà lách sồi tím được mô tả ở trên là chưa đủ để thuyết phục bạn thêm loại rau này vào thực đơn hằng ngày của bạn, thì đây là một số thông tin để cho bạn quyết định: Các lá có màu đậm  cũng rất giàu carotenoid, loại chất mà cơ thể của bạn có thể chuyển đổi thành vitamin A (với điều kiện là bạn không mang gen có thể ngăn chặn việc chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A). Ngoài các đặc tính chống oxy hóa mạnh, vitamin A làm sáng mắt, và nghiên cứu đã chỉ ra thiếu vitamin A sẽ làm suy yếu tầm nhìn vào ban đêm và màu sắc.


Tóm lại, sức khoẻ là trên hết là mục tiêu hàng đầu mà Eat More Salad hướng tới, vì vậy việc tìm kiếm các nguyên vật liệu có giá trị sức khoẻ tốt cho khách hàng là nguyên tắc số 1 của chúng tôi. Đó cũng là lý do vì sao, chúng tôi không thể không cho loại rau này vào trong các thành phần sản phẩm của Eat More Salad. Và đương nhiên, yếu tố nguồn gốc là điều không bỏ qua với việc lựa chọn nhà cung cấp uy tín, an toàn.

Vì sức khoẻ của bạn, của người thân và bạn bè, hãy đưa những thực phẩm này vào trong thực đơn hằng ngày của bạn nhé.

NGUỒN: http://www.healwithfood.org/health-benefits/red-oak-leaf-lettuce.php

Số điện thoại: (10 hoặc 11 chữ số)

Eat More Salad sẽ gọi bạn trong 3 phút


Eat More Salad đã nhận được yêu cầu của bạn.
Chúng tôi sẽ gọi cho bạn ngay. Cảm ơn bạn rất nhiều!